Kế hoạch về việc tăng cường công tác phòng chống Dịch Bệnh COVID 19

Chủ nhật - 12/04/2020 14:57

Kế hoạch về việc tăng cường công tác phòng chống Dịch Bệnh COVID 19

Ngày 02 tháng 03 năm 2020 của Sở y tế V/v tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19


- Thưc hiện Công văn số 526/SYT- NVY, ngày 02 tháng 03 năm 2020 của Sở y tế V/v tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học, ký trúc xá. Để chủ động phòng chống dịch bệnh cho trẻ, CBGVNV trong trường mầm non. Trường Mầm non Diễn Nguyên hướng dẫn thực hiện một số biện pháp phòng dịch  như sau:
 
I. Tại nhà trước khi đến trường:
 
1. Cha mẹ trẻ thực hiện các hoạt động sau để tăng cường sức khỏe cho trẻ 
 
- Súc miệng, họng bằng nước muối hoặc nước súc miệng thường xuyên.
- Giữ ấm cơ thể, tập thể dục, ăn chín, uống chín và đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng.
- Hạn chế tiếp xúc với vật nuôi, động vật hoang dã.
2. Đối với trẻ em mầm non: Cha mẹ trẻ có trách nhiệm đo nhiệt độ, theo dõi sức khỏe trẻ, nếu có sốt, ho, khó thở thì chủ động đưa trẻ đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị và theo dõi cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế.
3. Đối với CB-GV-NV của nhà trường, người lao động tự đo nhiệt độ theo dõi sức khỏe ở nhà, nếu có sốt, ho, khó thở thì chủ động báo cho nhà trường và nghỉ ở nhà theo dõi sức khỏe, đồng thời đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị. CB-GV-NV không được đến trường nếu đang thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế.
 
II: Tại trường:
 
1. Trước khi học sinh quay trở lại trường học, nhà trường phải thực hiện những nội dung sau:
 
- Đảm bảo đủ nước uống hợp vệ sinh và mỗi trẻ một cốc riêng được vệ sinh sạch sẽ. Đảm bảo ATVSTP trong nhà trường. Khăn mặt, khăn lau tay mối trẻ một khăn riêng và được giặt với xà phòng sau mỗi lần sử dụng.
- Có nước sạch và xà phòng cho trẻ rửa tay, nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, khô ráo. Có dung dịch khử khuẩn, các thiết bị phục vụ vệ sinh trường học.
- Thông khí lớp học bằng cách mở cửa ra vào, cửa sổ, sử dụng quạt...
- Tập huấn cho CB-GV-NV về công tác phòng chống dịch, vệ sinh cá nhân, vệ sinh MT trong trường học, cách phát hiện các triệu chứng của bệnh COVID-19 như: Sốt, ho, khó thở.
- Trước khi trẻ đi học trở lại, thông qua hệ thống thông tin, nhà trường tuyên truyền, hướng dẫn cho trẻ, cha mẹ trẻ về các nội dung sau:
 + Các biện pháp bảo vệ sức khỏe, theo dõi sức khỏe của trẻ và thực hiện các biện pháp vệ sinh các nhân ở nhà, ở trường, trên đường đến trường và trở về nhà.
 + Yêu cầu cha mẹ trẻ, theo dõi nhiệt độ, biểu hiện sốt, ho khó thở của trẻ trước khi đến trường và thông tin ngay cho nhà trường khi trẻ có các biểu hiện trên.
 + Thông tin cho cha mẹ trẻ biết về các biện pháp phòng chống dịch đã và sẽ tiếp tục thực hiện tại trường để phụ huynh yên tâm.
 + Trường đảm bảo môi trường học an toàn, vệ sinh khử khuẩn trường học, giám sát chặt chẽ sức khỏe của trẻ để trẻ không phải đeo khẩu trang y tế tại trường học.

2. Trong thời gian trẻ ở trường:
 
2.1. Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, tham quan thực tế, dã ngoại, từng lớp tổ chức thể dục sáng, hoạt động ngoài trời tại nhóm, lớp mình. Bố trí giờ trả trẻ xen kẽ các khối để phụ huynh đón trẻ ngoài cổng, không cho phụ huynh vào trong trường để đưa, đón trẻ.
2.2. Nhà trường quy định hướng dẫn trẻ thực hiện các nội dung sau: Rửa tay với nước sạch và xà phòng theo quy trình rửa tay của Bộ y tế tại các thời điểm trước khi vào lớp học, trước và sau khi ăn, sau mỗi giờ ra chơi, sau khi đi vệ sinh, khi thấy tay bẩn.
- Che mũi, miệng khi ho, hắt hơi, tốt nhất bằng giấy lau sạch, khăn vải hoặc khăn tay, vứt khăn, giấy che mũi, miệng vào thùng rác và rửa tay sạch; Bỏ rác đúng nơi quy định.
- Không đưa tay lên mắt, mũi, miệng để tránh lây nhiễm bệnh.
- Không dùng chung các đồ dùng cá nhân như: cốc, khăn tay, gối, chăn.
- Cấm trẻ khạc nhổ bừa bãi.
2.3. Hàng ngày trước khi vào giờ học, GV điểm danh và hỏi xem trẻ có cảm thấy sốt, ho, khó thở, mệt mỏi không hoặc hỏi cha mẹ trẻ khi GV nhận trẻ. Nếu có GV đưa ngay trẻ đến phòng y tế để kiểm tra và xử lý kịp thời.
2.4. Trong thời gian học:
- Khi GV, NV y tế nhà trường phát hiện trẻ có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải đưa đến phòng y tế để kiểm tra, theo dõi, cách ly và thông báo ngay cho trạm y tế cấp xã, cơ quan quản lý và cha mẹ trẻ. Nhân viên y tế tại trường có trách nhiệm cung cấp khẩu trang y tế và hướng dẫn đeo đúng cách cho học sinh nêu trên.
- Khi GV, CB, NV nhà trường có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải đưa đến phòng y tế để kiểm tra, theo dõi, cách ly. NV y tế nhà trường thông báo ngay cho trạm y tế cấp xã, cơ quan quản lý đồng thời có trách nhiệm cung cấp khẩu trang y tế và hướng dẫn đeo đúng cách cho CB,GV,NV nêu trên.

3. Nhà trường bố trí bảo vệ trực cổng 24/24 giờ, giáo viên đón và giao trẻ tại cổng trường, Cha mẹ trẻ không được vào trong trường. Không cho người không có nhiệm vụ  vào trường.
 
- Thời gian đón trẻ: Từ 7 giờ đến 8 giờ tại cổng trường.
- Phân thời gian trả trẻ theo từng khối tránh trường hợp chen nhau, tắc nghẽn tại cổng trường: nhà trẻ trả lúc 16h10, khối bé trả 16h20, khối nhỡ trả 16h30, khối lớn trả 16h40p. 
 
III. Công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại trường học.
 
1. Khử khuẩn bằng các chất tẩy rửa thông thường như dung dịch tẩy rữa đa năng hoặc các dung dịch khử khuẩn có chứa

 Nơi nhận:     
                                                                                 
- UBND xã
- CB,GV,NV, phụ huynh (để t/h)
- Lưu: VP, hồ sơ Y tế

  HIỆU TRƯỞNG
  Đã kí

  Nguyễn Thị Bình


/uploads/news/2020/ke-hoach-tang-cuong-hs-tro-lai-truong.docx

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Bình

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ... Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!
XEM NHIỀU NHẤT
HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEB
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay64
  • Tháng hiện tại1,820
  • Tổng lượt truy cập270,580
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây