Kế hoạch nghỉ phòng chống dịch COVID -19

Chủ nhật - 12/04/2020 14:56

Kế hoạch nghỉ phòng chống dịch COVID -19

Phòng, chống dịch viêm phổi cấp chủng mới của vi rút Corona trong thời gian học sinh nghỉ học
 
Thực hiện công văn số 502/UBND-VX ngày 05/02/2020 của Ủy ban nhân dân Tỉnh Nghệ An về việc cho phép học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra; công văn số 197/SGD&ĐT-VP ngày 06/02/2020 của Sở giáo dục và Đào tạo; công văn số 98/PGD&ĐT ngày 06/02/2020 của Phòng giáo dục và Đào tạo về việc thông báo cho học sinh nghỉ học toàn diện để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra; công văn số 215/SGD&ĐT-VP  ngày 07/02/2020 của Sở giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn quản lý học sinh tự học, tự ôn tập trong thời gian nghỉ học toàn diện để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra; 
 
        Trường Mầm non Diễn Nguyên đã thông báo cho học sinh nghỉ học từ ngày 07/02/2020 và xây dựng kế hoạch hoạt động của nhà trường trong việc phòng, chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra trong thời gian học sinh nghỉ học như sau:
 
1.Phối hợp với trạm y tế, chính quyền địa phương cùng các tổ chức đoàn thể; Huy động mọi nguồn lực tổ chức phun thuốc khử trùng khu vực lớp học, trường học; Tiếp tục tẩy trùng 100% nhóm lớp, các thiết bị dạy học, đồ dùng đồ chơi cho trẻ, trước khi học sinh có thông báo trở lại trường học bình thường.
 
2. Chỉ đạo CB,GV,NV ưu tiên tập trung cho công tác phòng chống dịch; đồng thời thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ của Tỉnh, của ngành và kế hoạch năm học 2019-2020.
Thực hiện kế hoạch của nhà trường như sau:
 
- Tổ chức bồi dưỡng chuyên đề BDTX các mô đun tự học của CB,GV,NV do tổ chuyên môn, nhà trường bồi dưỡng.
- Hướng dẫn giáo viên tranh thủ làm đồ dùng đồ chơi theo kế hoạch của trường để tham gia thi đồ dùng đồ chơi cấp trường, bổ sung thêm đồ dùng, đồ chơi còn thiếu ở các góc lớp, đồ chơi ngoài trời trong thời gian trẻ nghỉ học.
 
3. Phân công lịch trực cho CB,GV,NV trong toàn trường để thường xuyên cập nhật, báo cáo kịp thời về trạm y tế xã và phòng giáo dục về dịch bệnh để có hướng dẫn, chỉ đạo phù hợp với đặc điểm dịch bệnh.
 
- Tuyên truyền cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và người dân không tập trung đông người, không tiếp xúc với người mắc bệnh; Thực hiện 7 nội dung khuyến cáo của WHO và Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh do virus Corona (nCoV).
- Thường xuyên tổ chức đánh giá nguy cơ để đề xuất các biện pháp ứng phó phù hợp.
 
4. Phân công giáo viên phụ trách từng làng để nắm bắt tình hình liên quan đến học sinh, hỗ trợ, tư vấn cho cha mẹ trẻ trong chăm sóc trẻ, nhất là chăm sóc dinh dưỡng, vệ sinh cá nhân, phòng tránh lây nhiễm tại gia đình và cộng đồng:
 
+ Làng Tân Cảnh: Cô Nhuần, Thắm, Hà phụ trách
+ Làng Tân Phong: Cô Chanh, Liên, Chung, Hoài phụ trách.
+ Làng Hưng Thịnh: Cô Lam, Yên, Phượng phụ trách.
+ Làng Tân Ninh: Cô Tứ, Hường, Thu, Ngân phụ trách.
+ Làng Tân Cao: Cô Đức, Tạ Hà, Huế phụ trách.
+ Làng Tân Châu: Cô Phương, Cao Hà, Hương, Hiệp phụ trách.
- Chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm bằng nhiều hình thức khác nhau như qua Zalo, fabookce, gmail, điện thoại, tin nhắn thường xuyên trao đổi với cha mẹ trẻ để nắm bắt được tình hình sức khỏe, việc ăn uống, vệ sinh cá nhân của trẻ tại gia đình.
- Tổ chức tuyên truyền trực tiếp hướng dẫn cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh tại vùng ổ dịch về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Khuyến cáo người tiếp xúc cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày và hàng ngày đo nhiệt độ cơ thể. Nếu có biểu hiện mắc bệnh thì đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị kịp thời.
- Hàng ngày, Giám sát theo dõi chặt chẽ, lập danh sách (chính xác) số lượng học sinh có gia đình người thân đi từ Trung Quốc về trong vòng 14 ngày và các trường hợp trên 14 ngày có biểu hiện sốt. Gửi danh sách trước 14 giờ hàng ngày về phòng Giáo dục và Đào tao qua email: mn.dienchau@nghean.edu.vn và trạm y tế xã.
 
5. Tổ chức thực hiện:
 
 Các giáo viên chủ nhiệm, nhân viên, BGH nhà trường căn cứ nội dung kế hoạch để triển khai thực hiện
Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có gì vướng mắc báo cáo kịp thời về Hiệu trưởng để được điều chỉnh kế hoạch phù hợp với tình hình diễn biến thực tế của dịch bệnh./.
 
  Nơi nhận:       
                                                     
   - Như trên; 
   - Lưu VP.       

  HIỆU TRƯỞNG
  Đã kí

 Nguyễn Thị Bình                                          


/uploads/news/2020/ke-hoach-nghi-hoc-phong-dich-1.docx

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Bình

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ... Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!
XEM NHIỀU NHẤT
HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEB
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay44
  • Tháng hiện tại3,602
  • Tổng lượt truy cập275,681
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây