Giới thiệu Trường Mầm Non Diễn Nguyên

Thứ sáu - 24/04/2020 11:08

Giới thiệu Trường Mầm Non Diễn Nguyên

Trường Mầm non Diễn Nguyên tiền thân là Trường Mầm Non Công Lập được thành lập năm 1992.

Trường Mầm non Diễn Nguyên được thành lập từ năm 1992, tại xóm 7, xã Diễn Nguyên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Trường nằm giữa trung tâm của xã, cổng trường rộng rãi, thuận lợi cho việc đi lại của giáo viên và đưa đón trẻ của phụ huynh. Vùng đất Diễn Nguyên có truyền thống hiếu học, giàu truyền thống lịch sử cách mạng, có điều kiện giao thông thuận lợi. Đời sống nhân dân chủ yếu làm nông nghiệp, ngoài ra một số làm kinh doanh, dịch vụ thương mại nhỏ. Xã Diễn Nguyên có 8 xóm, trong đó có 2 xóm là giáo dân. Đa số phụ huynh quan tâm đến việc cho con đến trường và có ý thức, tự nguyện trong công tác XHHGD.

       Ngày 10 tháng 6 năm 2011, trường được chuyển đổi loại hình trường mầm non bán công sang trường mầm non công lập tự chủ một phần kinh phí hoạt động theo Quyết định số 1011/QĐ-UBND của UBND huyện Diễn Châu. Qua từng giai đoạn phát triển trường đã gặp không ít khó khăn, quỹ đất hẹp, trường phải xây dựng ở 4 điểm trường. Năm 2010, được sự quan tâm của các cấp đã đầu tư xây dựng 10 phòng học kiên cố và các phòng chức năng tập trung về 1 địa điểm với tổng diện tích khuôn viên là 3.475m2. Đến tháng 10/2019, địa phương đã mở rộng quỹ đất cho trường mầm non với diện tích đất là 4.562,04m2 , tính cả diện tích sàn tầng 2 thì tổng diện tích đất của nhà trường là 5.150m2 gồm 15 phòng học, 01 phòng hiệu trưởng, 01 phòng phó hiệu trưởng, 01 văn phòng, 01 phòng hành chính, 01 phòng giáo dục âm nhạc, 01 phòng ngủ cho nhà trẻ, 01 phòng y tế, 01 nhà bếp, 01 phòng kho, 01 phòng bảo vệ, 01 phòng nhân viên, có đầy đủ khu vực vệ sinh cho trẻ và cán bộ, giáo viên, nhân viên, nhà để xe. Khuôn viên của trường tương đối rộng rãi, thoáng mát, được thiết kế phù hợp, tạo được môi trường xanh, sạch, đẹp và thân thiện với trẻ. Trường đã đạt trường chuẩn Quốc gia mức độ 01 năm 2010.
        Trải qua 28 năm xây dựng và trưởng thành, trường nhiều năm đạt danh hiệu ''Tập thể lao động tiên tiến''. Chi bộ nhiều năm liên tục đạt danh hiệu chi bộ “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Công Đoàn trường nhiều năm đạt ''Công đoàn vững mạnh xuất sắc'', Chi đoàn đạt xuất sắc trong nhiều năm. Song song với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, nhà trường còn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng bộ, chính quyền, lãnh đạo địa phương và sự kết hợp chặt chẽ của Ban đại diện cha mẹ học sinh tạo sự đồng thuận cho nhà trường ngày càng phát triển và trưởng thành. Cán bộ quản lý nhà trường có trình độ đào tạo Đại học sư phạm chuyên ngành Giáo dục Mầm non, có năng lực trong công tác quản lý chỉ đạo, đưa tập thể nhà trường luôn thực hiện tốt trong các phong trào thi đua của ngành và địa phương. 

Nhà trường có tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên là 33 người (có 5 cô biệt phái), trong đó có 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt trình độ chuẩn và 30 cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt trình độ trên chuẩn, tỷ lệ 91%. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và trau dồi năng lực sư phạm, phẩm chất đạo đức để đáp ứng với yêu cầu giáo dục trong thời kỳ đổi mới. Hàng năm, đều có giáo viên dạy giỏi cấp huyện và sáng kiến kinh nghiệm đạt bậc 3 cấp huyện. Chất lượng CSGD trẻ hàng năm được nâng lên. Trẻ đến trường khỏe mạnh, nhanh nhẹn, ngoan ngoãn, lễ phép, mạnh dạn trong giao tiếp, tích cực tham gia vào các hoạt động như học tập, vui chơi, vệ sinh, lao động...
 
       Trước yêu cầu thực tiễn về việc nâng cao chất lượng CSGD trẻ của các trường mầm non nói chung. Trường Mầm non Diễn Nguyên đã triển khai công tác tự đánh giá chất lượng giáo dục nhà trường theo nội dung tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT ban hành tại Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT, ngày 22 tháng 8 năm 2018 quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn Quốc gia đối với trường mầm non. Tự đánh giá là khâu đầu tiên trong quy trình kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non. Đó là quá trình trường tự xem xét, nghiên cứu trên cơ sở các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng do Bộ GD&ĐT ban hành. Thông qua kết quả đánh giá giúp cho: Nhà trường xác định mức độ đáp ứng mục tiêu CSGD trong từng giai đoạn; Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhận ra được những điểm mạnh, điểm yếu trong công tác quản lý và toàn bộ hoạt động CSGD trẻ của trường để tham mưu, xây dựng kế hoạch cải tiến, nâng cao chất lượng CSGD đáp ứng mục tiêu, yêu cầu của Bộ GD&ĐT; Báo cáo công khai với các cơ quan quản lý nhà nước và xã hội về thực trạng chất lượng giáo dục, nghiên cứu khoa học, nhân lực, CSVC và các vấn đề liên quan khác của nhà trường. Đó cũng là nội dung tuyên truyền đến gia đình trẻ và toàn xã hội cùng tham gia tốt hơn công tác XHHGD cho trường. Tự đánh giá đòi hỏi tính khách quan, trung thực và công khai. Các giải thích, nhận định, kết luận đưa ra trong quá trình tự đánh giá phải dựa trên các thông tin, minh chứng cụ thể, rõ ràng, đảm bảo tính chính xác và độ tin cậy. Báo cáo tự đánh giá phải bao quát đầy đủ các tiêu chí trong tiêu chuẩn đánh giá chất lượng nhà trường. Để đánh giá đúng chất lượng giáo dục của nhà trường, Trường mầm non Diễn Nguyên đã dựa vào những tiêu chuẩn, quy trình, phương pháp và công cụ đánh giá của Cục khảo thí - Kiểm định chất lượng - Bộ GD&ĐT để so sánh, đối chiếu, xác định rõ chất lượng của đơn vị với mức chuẩn của Bộ GD&ĐT. Từ kết quả thực tế sẽ có được những định hướng chuẩn mực cho sự phát triển đi lên của nhà trường trong các giai đoạn tiếp theo.

 

 
Trường mầm non Diễn Nguyên 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ... Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!

Các tin khác

XEM NHIỀU NHẤT
HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEB
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay3
  • Tháng hiện tại1,849
  • Tổng lượt truy cập273,928
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây